Thị trường phụ kiện xe ô tô hiện nay đang rất phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm mua và lắp đặt những phụ kiện (Option) mình thích. Tuy nhiên, có những phụ kiện hữu ích và cũng có những phụ kiện không thực sự hữu ích, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Sau đây, cùng Toyota Phú Yên đi tìm hiểu ngay

Các vật trang trí trên taplo

Vè che mưa

Nghe cái tên, bạn có thể đoán được chức năng của nó. Tác dụng chính của vè che mưa là làm đổi hướng các luồng gió chạy dọc thân xe, tránh mưa hất vào trong nội thất xe ô tô nếu kính hạ.

Thực tế, chỉ có những cơn mưa phùn nhỏ, bạn có thể hé mở cửa kính 1 xíu để lấy khí trời. Nhưng trời mưa nặng hạt hơn thì tốt nhất bạn nên đóng hẳn kính. Sở dĩ vì sao mình đưa vào danh sách này, là vì nó chỉ có tác dụng nhỏ khi trời mưa nhỏ. Khuyết điểm: khi xe lưu thông tốc độ cao, một số loại vè che mưa sẽ gây ra tiếng gió, vọng vào trong xe, làm xe ồn hơn gây khó chịu cho bạn.

Các loại ốp trang trí

Có các loại ốp mạ inox hay Crome trên tay nắm cửa, hõm để tay, nắp bình xăng,,, ngoài tác dụng làm đẹp, chống trầy xướt thì còn giúp bám bụi bẩm, nước đọng, lâu ngày có thể gây bong sơn, oxi hóa các bộ phận bên trong. Chi phí mua các loại ốp này tùy loại có giá dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Tác hại của việc dùng ốp trang trí

Các món đồ trang trí để trên Taplo

Nhiều người sẽ để những món đồ trang trí trên Taplo hay gắn trên kính chiếu hậu trong xe như các tượng, nước hoa, khối pha lê,,, gọi nôm na là trang trí hay phong thủy nhằm giúp người ngồi trên xe sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc. 

Bạn có biết việc để các loại đồ vật ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí trước được giấu dưới bảng Taplo của xe. Nếu xe bị tai nạn gây nổ túi khí thì những vật này có thể bay trực tiếp vào người ngồi, gây tổn thương nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, những đồ trang trí này có thể làm bạn bị sao nhãng, mất tập trung khi lái xe.

Thảm trải Taplo

Giống như việc để các món đồ trang trí trên Taplo, việc để thảm ở vị trí này ngoài việc chống ánh nắng trực tiếp chiếu vào, giảm tuổi thọ Taplo thì nó còn cản trở việc hoạt động của túi khí.

Hãy thay thế nó bằng dù che nắng, bạc trùm xe hay chịu khó khi di chuyển thì gấp gọn nó lại.

Đây là bài viết mang ý kiến cá nhân, các bạn có góp ý thêm những phụ kiện thì hãy để lại comment bên dưới.

Xem bài viết: Xe mới cần mua những phụ kiện gì để tiết kiệm nhất mà không bị thiếu thốn?


---------------------------------------
Toyota Dũng Tiến Phú Yên
Đăng ký lái thử | Báo giá xe Toyota
🏢 233 Đại Lộ Hùng Vương, P5, Tuy Hòa, Phú Yên
☎ Hotline: 08.7878.3030 (Mr Đông)
🌏 Website: https://toyota-phuyen.com
tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên