Xe mới cần mua những phụ kiện Toyota gì để tiết kiệm nhất mà không bị thiếu thốn, liệu cơm gắp mắm ra sao?

Khi mua xe mới ta cần ưu tiên và không ưu tiên mua những phụ kiện gì? Hãy cùng Toyota Dũng Tiến Phú Yên phân tích các nhóm phụ kiện để mình biết ưu tiên và không ưu tiên những gì!

Xe mới cần mua những phụ kiện gì để tiết kiệm nhất mà không bị thiếu thốn?

Nhóm phụ kiện cơ bản

Là những phụ kiện mà 1 chiếc xe nên có và không nên thiếu vì đó là những thứ mà chúng ta sử dụng hằng ngày vừa an toàn hoặc có tiện ích gì đó, đặc biệt cứ sử dụng xe là phải dùng nó ngay. Hiện tại nhiều mẫu xe trên thị trường VN, cùng 1 dòng xe thì phiên bản cao cấp có mà phiên bản thiếu lại không có.

- Cảm biến lùi: 6 cái (2 cái đằng trước, 4 cái đằng sau): giá từ 1.5 - 3.000.000vnđ tùy loại

- Camera lùi: có giá khoảng 1.000.000vnđ

Tổng 2 bộ này có giá từ 2.5 - 4.5 triệu đồng, giúp tăng độ an toàn lên rất nhiều khi lưu thông trên đường, đi vào ngõ nhỏ, đỗ xe,,,

- Camera LaneWatch (camera táp lề bên phải): khoảng 1.000.000vnđ, giúp góc quan sát tăng lên gấp 4 lần so với việc nhìn kính chiếu hậu, giúp đỗ xe song song dễ dàng hơn nhờ quan sát được cả bánh xe sau, cũng như hỗ trợ vượt, chuyển làn đường an toàn hay đi vào các khu vực nhỏ hẹp đông đúc,,, Có nhiều người đỗ xe vỉa hè chưa chuẩn làm xe xiên vẹo không song song, trầy la zăng, thậm chí hư hỏng, vỡ cả lốp.

- Thảm trải sàn: giá từ 1 - 3.000.000vnđ bộ thảm chống thấm nước bằng cao su loại xịn.

- Lót toàn bộ sàn bằng Smili: 500.000 - 3.000.000vnđ để ngăn ngừa bụi bẩn, nước ngấm xuống sàn xe, lọt vào các kẻ hở khó vệ sinh. 

- Tấm lót khoang hành lý: từ 250.000 - 1.000.000vnđ, có bao giờ bạn ngồi trên xe mà nghe mùi nước mắm, mùi thức ăn khó chịu do ngày hôm trước ta bỏ đồ ăn ở phía sau bị chảy, đổ ra sàn sau, đặc biệt với những chiếc xe Hatchback không có khoang hành lý riêng như Sedan thì bốc mùi khủng khiếp. Tiêu chí chọn: phải đủ mềm, không thấm nước, dễ giặt.

- Phim cách nhiệt: từ 6 - 15.000.000vnđ tùy xe. Di chuyển dưới trời nắng mà không có phim cách nhiệt thì ngồi bên trong rất nóng và rất tốn nhiên liệu, do máy lạnh phải gồng mình hoạt động liên tục. Hãy chọn những thương hiệu uy tín, cơ sở uy tín để đặt niềm tin: 3M, Photosync, Suntek,,,

Xe mới cần mua những phụ kiện gì để tiết kiệm nhất mà không bị thiếu thốn?

Nhóm phụ kiện tiện ích, an toàn

- Camera hành trình: 2 - 7.000.000vnđ giúp ghi hình lại hành trinh di chuyển của xe, có thể làm bằng chứng để trình báo cho cơ quan chức năng khi cần thiết hoặc lưu lại các khoảnh khắc đẹp trên đường đi.

- Bộ cảm biến áp suất lốp: khoảng hơn 2.000.000vnđ. Lốp thiếu áp suất sẽ làm tăng tiêu hao nhiên liệu, hoặc nguy hiểm khi ôm cua, nếu hơi non quá thì có thể làm hỏng la zăng, thậm chí làm hỏng lốp, chi phí sẽ rất lớn.

- Bộ Camera 360 độ cho xe đã có màn hình ngon, hoặc màn hình liền Cam 360 độ cho xe không có màn hình hay màn hình nhỏ, xấu quá: giá từ 4 - 25.000.000vnđ tùy loại.

Nhóm phụ kiện nâng cấp

Giúp xe trở nên cao cấp hơn, xịn xò hơn

Xe mới cần mua những phụ kiện gì để tiết kiệm nhất mà không bị thiếu thốn?

- Cruise Control: 1 - 2.000.000vnđ. Điều khiển hành trình hay điều khiển tốc độ tự động, một số xe chức năng này bị ẩn đi, vì vậy chỉ cần mua bộ Cruise Control lắp vào là có thể kích hoạt lại chức năng bị ẩn đó.

- Hệ thống cảnh báo điểm mù: giúp cảnh báo khi chuyển hướng, chuyển làn. Hệ thống này thường chỉ có trên xe giá trên 1 tỷ đồng.

- Đèn chiếu sáng công nghệ cao: thay bằng bóng xịn, cao cấp hơn. Có thể thay cả bóng và Projector.

- Loa siêu trầm: giúp mở rộng dải âm thanh, nghe nhạc, xem phim đã hơn, sống động hơn, trọn vẹn hơn, hành trình hưng phấn hơn.

- Cửa hít: giúp đóng cửa nhẹ nhàng, thường chỉ trang bị trên xe có giá 1 tỷ trở lên.

- Cốp điều khiển điện, đá cốp

- Bậc lên xuống xe: bật cơ hoặc bật điện (tự động thò thụt), dành cho xe gầm cao, giúp việc lên xuống xe cho người già, trẻ em dễ dàng hơn.

- Tấm chắn gầm bảo vệ khoang máy hoặc hộp số khi di chuyển vào đường xấu: không ảnh hưởng đến việc giải nhiệt cho động cơ.

- Sơn phủ gầm: sơn phủ gầm xe ô tô có 3 tác dụng chính: Thứ nhất, lớp sơn phủ gầm có tác dụng tránh nước văng vào gầm xe, điều này giúp xe chống rỉ và chống ẩm. Thứ hai, tránh đất đá và các dị vật trong quá trình di chuyển có thể văng vào làm xước sơn. Thứ ba, gia tăng tuổi thọ của hệ thống gầm xe.

Sơn phủ gầm toyota

Nhóm phụ kiện sử dụng chung

- Bơm lốp tự động: mấy trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng.

- Dây câu bình Ắc Quy: vài trăm ngàn đồng.

Đây là những phụ kiện mà mình cảm thấy khách hàng khi sử dụng xe nên có, thị trường phụ kiện xe phát triển sẽ có những món phụ kiện mới hữu ích hơn.

👉 Top những phụ kiện có cũng được mà không có cũng chẳng sao

---------------------------------------
Toyota Dũng Tiến Phú Yên
Đăng ký lái thử | Báo giá xe Toyota
🏢 233 Đại Lộ Hùng Vương, P5, Tuy Hòa, Phú Yên
☎ Hotline: 08.7878.3030 (Mr Đông)
🌏 Website: https://toyota-phuyen.com
tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên