Quá trình sử dụng và bảo trì xe có động cơ Hybrid không có nhiều khác biệt so với loại động cơ đốt trong, Toyota Việt Nam khuyến cáo 5 điểm cần lưu ý khi sử dụng xe Hybrid.

Toyota Việt Nam: 5 lưu ý khi sử dụng xe Toyota Hybrid

Kiểm tra bộ lọc gió làm mát hệ thống pin

Toyota Việt Nam: 5 lưu ý khi sử dụng xe Toyota Hybrid

Khi sử dụng xe Toyota hybrid trong môi trường đô thị đông đúc, nhiều khói bụi, lọc gió làm mát hệ thống pin có nguy cơ bẩn, gây tắc nghẽn, giảm hiệu suất làm mát pin, có thể khiến công suất đầu ra bị hạn chế.

Đây là chi tiết được Toyota Việt Nam khuyến cáo nên kiểm tra, vệ sinh ở tất cả các cấp bảo dưỡng. Trong trường hợp chi tiết này có vấn đề, xe sẽ hiển thị thông báo trên màn hình để nhắc nhở tài xế.

Kiểm tra nước làm mát bộ biến tần HV Inverter

Tương tự động cơ, bộ biến tần HV Inverter cần được làm mát trong quá trình sử dụng. Theo đó, người dùng cần theo dõi mức nước làm mát hiển thị trên bảng đồng hồ, mức ổn định ở giữa vạch Low và Full.

"Người dùng không nên tự ý mở nắp đậy bình chứa nước làm mát, hoặc nút xả nước mát ở khoang động cơ để tránh nguy cơ bị bỏng. Chi tiết này có nhiệt độ và áp suất cao khi động cơ vận hành liên tục", đại diện hãng nói.

Kiểm tra sức khỏe Ắc Quy 12V

Toyota Việt Nam: 5 lưu ý khi sử dụng xe Toyota Hybrid

Ắc quy 12V là bộ phận lưu trữ, cung cấp năng lượng cho các thiết bị sử dụng điện trên xe sử dụng động cơ Hybrid. Khi ắc quy yếu sẽ báo biểu tượng trên táp lô, nếu ắc quy quá yếu hoặc cạn kiệt, hệ thống điện sẽ không hoạt động được.

Quý khách nên kiểm tra khi bảo dưỡng, không nên tự ý thay thế bình ắc quy này, bởi thông số có thể thay đổi không đúng với yêu cầu từ nhà sản xuất. Việc tự ý thay ắc quy không chính hãng có thể ảnh hưởng xấu đến xe, gây nguy cơ cháy nổ, mất an toàn cho người dùng.

Không chuyển cần số khỏi cấp P khi xe chưa nổ máy

Toyota Việt Nam: 5 lưu ý khi sử dụng xe Toyota Hybrid

Tương tự khi sử dụng loại động cơ đốt trong truyền thống, Quý khách cần phải nổ máy rồi mới được đưa cần số ra khỏi vị trí P để giúp bảo vệ mô tơ điện, máy phát và hệ thống hybrid trên xe. 

Ngoài ra, khi xe dừng lại, Hãy kéo phanh tay trước => Thả chân phanh cho xe trôi 1 xíu đến khi dừng hẳn => Kéo cần số về P => Việc làm này sẽ giúp bảo vệ hộp số.

Hệ thống bôi trơn hộp số

Đây là hạng mục dành riêng cho các kỹ thuật viên của hãng, kiểm tra ở các cấp bảo dưỡng xe, khi nào cần phải kiểm tra sẽ có trong sách hướng dẫn sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các dấu hiệu như rò gỉ, hao hụt dầu bôi trơn... quý khách cần nhanh chóng đưa xe đến đại lý chính hãng gần nhất để kiểm tra.

Toyota Việt Nam: 5 lưu ý khi sử dụng xe Toyota Hybrid

------------------------------------------
TOYOTA DŨNG TIẾN PHÚ YÊN
Đăng ký lái thử | Báo giá xe Toyota
🏢 233 Đại Lộ Hùng Vương, P5, Tuy Hòa, Phú Yên
☎ Hotline: 08.7878.3030 (Mr Đông)
🌏 Website: https://toyota-phuyen.com
tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên