- Toyota Camry 2.5HV - giá công bố 1 tỷ 460 triệu đồng, cao hơn 90 triệu so với bản 2.5Q

- Toyota Coralla Altis 1.8HEV – giá công bố 860 triệu đồng, cao hơn 95 triệu so với bản 1.8V

- Toyota Corolla Cross 1.8HEV – Giá công bố 936 triệu đồng, cao hơn 90 triệu so với bản 1.8V

Như vậy, những phiên bản Hybrid của Toyota có giá cao hơn khoảng gần 100 triệu so với các phiên bản chạy xăng truyền thống.

Toyota Corolla Cross HV
So sánh chi phí xe xăng và xe Hybrid

Pin xe Hybrid có thể sẽ nhanh hỏng?

Ở các nước trên thế giới, các quốc gia yêu cầu phải bảo hành xe Hybrid và xe điện tối đa là 8 năm hoặc 100.000 dặm. Ở bang Califorina, Mỹ thì yêu cầu các hãng xe phải bảo hành xe tối thiểu là 10 năm hoặc 150.000 dặm và Toyota đã áp dụng tiêu chuẩn này tại 53 bang.

Nhiều người ở Nhật đã kiểm chứng đi xe Toyota Prius xài xe Hybrid hơn 10 năm mà pin vẫn chưa hỏng, ở VN thì xe Hybrid mới bắt đầu trong năm nay nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng pin.

Ở Việt Nam, Toyota đang áp dụng thời hạn bảo hành đối với pin xe Hybrid là: 7 năm. Đây cũng là con số rất hấp dẫn và an toàn đối với cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Chi phí sử dụng xe Hybrid chẳng lợi hơn xe xăng?

Hãy cùng nhìn chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV – chi phí lăn bánh tại Phú Yên: 1 tỷ 032 triệu đồng, và chiếc Cross 1.8V – chi phí lăn bánh: 933 triệu đồng, nghĩa là 2 xe chênh nhau khoảng 99 triệu đồng, trong đó giá pin khoảng 90 triệu đồng.

So sánh chi phí xe xăng và xe Hybrid

Giả sử mỗi ngày đi 50km, mỗi tháng là 1500km, như vậy bản 1.8V sẽ tốn khoảng 120 lít xăng thì chi phí xăng là 2.9 triệu đồng. Còn bản 1.8HV với cùng 1500km/tháng thì tốn 60 lít xăng, tiền xăng là 1.45 triệu đồng.

Như vậy mỗi tháng tiết kiệm khoảng 50% chi phí nhiên liệu, tương đương hơn 17 triệu đồng/năm. Và để bằng tiền pin thì ta cần sử dụng xe Cross HV trong 5.5 năm, trong khi đó Toyota VN đang bảo hành pin 7 năm. Ta càng sử dụng Cross HV chạy nhiều thì càng được lợi về chi phí và môi trường.

Chi phí bảo dưỡng định kỳ của xe Hybrid sẽ cao hơn, bảo dưỡng, sửa chữa tốn kém hơn?

Theo Toyota Việt Nam thì việc bảo dưỡng định kỳ xe Hybrid sẽ tương đương với xe xăng truyền thống. Các phần như motor điện, bộ bánh răng, hệ thống điều khiển, dây điện bao lâu sẽ hỏng, đây là vấn đề cần có thời gian để biết chính xác.

Xe Hybrid vẫn cần động cơ xăng để sạc, vậy tiết kiệm kiểu gì?

Đó là khi di chuyển trên đường nhiều trường hợp phải giảm tốc hoặc phanh, với xe xăng thì toàn bộ phần năng lượng này sẽ bị thất thoát, còn với xe Hybrid thì phần năng lượng này sẽ sạc lại cho pin để sử dụng khi cần thiết, nhiều khi xe chạy ở tốc độ thấp thì sử dụng hoàn toàn động cơ điện mà không tốn giọt xăng nào.

Khi xe phanh thì hệ thống tái tạo năng lượng sẽ làm việc, phanh xe Hybrid sẽ ít sử dụng hơn nên sẽ lâu hao mòn hơn. Theo các chủ xe điện hoàn toàn như Testla thì đĩa phanh chạy 100.000km dặm hầu như không hao mòn bao nhiêu.

Dùng xe Hybrid có phức tạp hơn xe xăng truyền thống?

Mọi chức năng điều khiển giống y chang xe xăng truyền thống, chỉ cần đổ xăng như xe xăng bình thường.

Xe Hybrid có tạo cảm giác lái nhàm chán?

Xe Hybrid có khả năng tăng tốc hay leo dốc mạnh mẽ hơn khá nhiều so với bản máy xăng.

Khi pin Hybrid hết điện, xe có hoạt động được không?

Khi xe hết pin thì xe sẽ không khởi động được, bạn cần đến đại lý để dùng máy sạc chuyên dụng sạc lại. Nhưng yên tâm, dung lượng pin xe Hybrid khá lớn, nếu bạn sử dụng thường xuyên ổn định thì không cần phải lo lắng về vấn đề này vì xe sẽ được nạp lại năng lượng khi bạn giảm tốc độ hay hãm phanh.

Pin cũ thải ra, vẫn gây ô nhiễm môi trường?

Việc sử dụng xe Hybrid khi xe vào gara, vào nhà ở dải tốc độ thấp sẽ sử dụng hoàn toàn động cơ điện, khi đó sẽ không gây ô nhiễm trực tiếp cho ngôi nhà của mình.

Nếu pin hỏng và được thay thế ở đại lý chính hãng thì hãng sẽ có phương án như tái chế lại pin chẳng hạn. Bạn đừng vất ra môi trường thì sẽ hạn chế gây ô nhiễm.

Bài viết có tham khảo TipCar TV

 Bấm theo dõi Toyota Dũng Tiến Phú Yên 

Cần hỗ trợ, báo giá, tư vấn, lái thử, alo ngay Toyota Dũng Tiến Phú Yên - 08.7878.3030

 

tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên