Bạn có tin người Việt có phong cách chọn xe hơi đặc trưng hay không? Có đấy, cùng ô tô Honda Phú Yên tìm hiểu ngay nhé. Chúng tôi sẽ phân chia làm các nhóm để bạn rõ hơn.

Tìm hiểu phong cách chọn xe hơi của người Việt

Nhóm 1: có tiền nhưng ít biết về xe

Nhóm này chọn xe rất đơn giản, khi muốn mua họ nghĩ ngay đến thương hiệu xe xuất hiện trong đầu. Những thương hiệu xe họ nghĩ đầu tiên thường là những hãng hay quảng cáo, người quen đang sử dụng bảo tốt, thế là họ tìm mua, đơn cử như các hãng Toyota, Honda, Hyundai,,,

Nhóm 2: người đi vay hay ít tiền, có tìm hiểu về xe 

Tìm hiểu phong cách chọn xe hơi của người Việt

Nhóm này ở Việt Nam rất nhiều, nhất là các bác làm dịch vụ taxi, vận tải. Phong cách thường sẽ chọn xe ngon, bổ, rẻ, nhiều option, ít hỏng vặt, bán lại được giá và có đang có CTKM gì lớn không, những lựa chọn an toàn sẽ là lựa chọn tốt nhất như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia i10,,,

Nhóm 3: người có tiền, có tìm hiểu về xe

Nhóm này thường không thích suy nghĩ của mấy ông nhóm 1 và 2. 

Kiểu tôi có tiền, tôi không muốn chung mâm với hội kia, muốn thể hiện đẳng cắp, muốn khoe xe có nhiều tính năng, option. Các bạn có hay thấy trong gia đình Việt Nam, ông bố và ông con thường sẽ không chung 1 hãng xe, hoặc hàng xóm chạy dịch vụ con Vios thì cho tiền ông con cũng không mua Vios, nhưng ông bố thì lại có thể. Ông con là người thể hiện rõ nét nhất cá tính của nhóm 3.

Nhóm 4: người thích khuyến mãi

Người Việt thích khuyến mãi lắm lắm, như xe Honda CRV tháng này đang giảm tiền mặt 35 triệu + tặng 10 triệu phụ kiện tùy chọn. Giá cứ lên xuống thì nhóm này lại thích, thích cảm giác mình hời hời khi mua xe so với ông trước là sướng rồi.

Ví dụ: ông hàng xóm mua Honda CRV giá 1.1 tỷ, còn mình mua 1.065 triệu là thấy phấn khởi, mất ngủ rồi, có khi gặp ai cũng kể. Các hãng xe Hàn hay Vinfast thường hay nắm bắt tâm lý này của người Việt.

Nhóm 5: người chơi xe, thích xe

Tìm hiểu phong cách chọn xe hơi của người Việt

Nhóm này thì ít thôi, thường là mấy ông nhiều tiền, sở thích đa dạng, mua theo bộ sưu tập, mua vì thích độc lạ, hiếm, sang chảnh,,, họ mua xe có khi cả năm đi chỉ vài lần.

Các nhà sản xuất xe thường chú trọng vào tính độc lạ, tính cá nhân hóa, các hãng xe sẽ sản xuất các phiên bản giới hạn chỉ 100 chiếc hay 1000 chiếc trên toàn thế giới chẳng hạn thì mấy bác này sẽ rất thích.

Bài viết này chỉ có ý nghĩa chia sẻ quan điểm cá nhân, các bác có góp ý thì liên hệ hay để lại tin nhắn giúp nhé.


Cần hỗ trợ, báo giá, tư vấn, lái thử, alo ngay Toyota Dũng Tiến Phú Yên - 08.7878.3030
tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên