Thi bằng lái ô tô mô phỏng là gì ?

Thi bằng lái ô tô mô phỏng thực tế

Theo thông tư 04/2022 của Bộ Giao thông vận tải, môn thi mô phỏng lái xe ôtô được áp dụng trong phạm vi cả nước đối với các hạng bằng B1, B2, C, D, E và FC.

Như vậy việc bổ sung môn thi mô phỏng vào thi giấy phép lái xe ôtô, buộc người thi phải trải qua 4 môn thi gồm thi trắc nghiệm lý thuyết, thi mô phỏng trên màn hình, thi thực hành lái xe trong sa hình và thi lái xe trên đường, thay vì trước đây chỉ có 3 môn thi.

Theo Phòng quản lý sát hạch và đào tạo giấy phép lái xe (Sở Giao thông vận tải TP.HCM), bộ đề thi môn mô phỏng gồm 120 câu hỏi, các thí sinh vào phòng thi sẽ được máy tự động đưa ra đề thi mô phỏng gồm 10 câu hỏi.

Trong đó, 10 tình huống mô phỏng tự động chạy liên tiếp, thí sinh không được lựa chọn lại đáp án. Mỗi câu trả lời có điểm từ 0-5 điểm, thời gian làm bài không quá 10 phút.

Khi hoàn thành bài sát hạch mô phỏng hoặc hết thời gian, toàn bộ câu trả lời của thí sinh, kể cả các câu hỏi chưa trả lời hết, được máy tự động chấm điểm, in ra và lưu trữ tại máy chủ.

Thực tế thi mô phỏng là sao qua thí sinh

ảnh chế thi mô phỏng bằng lái
“Mô phỏng” là tay cầm vô lăng, chân đạp côn-phanh-ga rồi mình điều khiển xe chạy-dừng như ngoài đường. Nhưng không phải đâu ạ!

Bài thi Mô phỏng hiện tại bây giờ đang là 120 cái clip được quay/dựng cố định, không có bất kỳ công cụ/phím bấm nào tác động vào hành trình của xe trên clip (vì nó là video thôi mà). Cái phím space là để các bác nhấn vào khi các bác cho rằng đó là tình huống nguy hiểm.

Từ đó nó phát sinh câu chuyện được chính các thí sinh giải bày như sau:

(i) Học viên cho rằng đó là nguy hiểm nhưng người ra đề bảo là KHÔNG. Ví dụ điển hình là tình huống lái xe khi say rượu, mọi thứ xung quanh đảo điên nhưng không, chỉ là nguy hiểm khi đâm vào ai đó chứ hình ảnh trước mắt đảo loạn lên như thế vẫn không nguy hiểm.

(ii) Học viên nhanh mắt phát hiện ra nguy hiểm nhưng người ra đề bảo CHƯA. Ví dụ điển hình là tình huống số 43 và 93: ở tình huống 93 xe con cách 1 làn đường xi nhan là phải bấm space (báo nguy hiểm ngay lập tức) nhưng áp dụng cách đó vào câu 43 thì sai ngay, mặc dù ở tình huống 43 xe gây nguy hiểm đang đi ở làn ngay bên cạnh.

Thế nên khi áp dụng phương pháp thi này vô số thi sinh bị đánh trượt oan?

-Cre: Trần Phan Anh-

tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên