Ô tô có chạy bằng dầu ăn được không?

Dạo này có một số bài báo có đăng, vì thiếu xăng dầu các tài xế châu Âu đã đổ hơn 17000 lít dầu ăn, liệu có thật như vậy hay không?

Ô tô có chạy bằng dầu ăn được không?
Theo phân tích của các chuyên gia, 17000 lít đầu ăn ở trên có thể cung cấp đủ cho 1.9 tỷ người/năm.

Thực ra đó chỉ là cách ví von của tác giả bài báo nước ngoài mà thôi. Bạn không thể đổ trực tiếp dầu ăn vào động cơ và hoạt động một cách trơn tru được. Chắc chắn động cơ sẽ gặp vấn đề, không tin bạn hãy thử mà xem.

Tuy nhiên, nếu có vài hiệu chỉnh thì bạn vẫn có thể dùng dầu ăn để chạy xe. Dù vậy, việc thay đổi trên sẽ vừa gây tốn kém, vừa gây bất ổn lương thực.

Tự hỏi, giá dầu ăn có rẻ hơn giá xăng hay không, tiền hiệu chỉnh động cơ tốn kém ra sao,  công suất động cơ có được bảo đảm, liệu rằng động cơ có bền, có được hãng bảo hành và điều quan trọng là khí thải do đốt dầu ăn sẽ nhiều hơn.


Vậy có dung dịch nào có thể thay thế cho xăng?

Dùng rượu whisky làm nguyên liệu chạy xe

Ngoài xăng dùng để đốt động cơ thì bạn có thể sử dụng dung dịch có cồn, việc sử dụng rượu được cho là sạch hơn xăng thì nó được chiết xuất từ thiên nhiên.

Trên thực tế, có khá nhiều phương tiện đã chạy bằng rượu trên đường. Do đó, 1 công ty tại Scotland đã lên kế hoạch sản xuất hàng triệu lít “Xăng Whisky” mỗi năm để góp phần ổn định giá xăng dầu. 

Ô Tô Honda Phú Yên


tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên