Xe máy dầu bị tình trạng có mùi hôi dầu, xe đang bị tình trạng gì?

Máy dầu có mùi hôi dầu thì có 2 trường hợp xảy ra:
- Nếu ngửi thấy mùi hôi dầu của dầu chưa cháy trong khoang máy hoặc gầm xe thì rất có thể xe bị hở đường ống dẫn dầu, bạn cần kiểm tra đường ống hoặc các mối nối trên đường cung cấp nhiên liệu
- Nếu ngửi thấy mùi hôi, mùi khét là dầu đốt không hết, đốt không triệt để phun ra ống xả thì đó có thể do hệ thống kim phun không tơi nên đốt không kịp.

Xe hiện đèn báo lỗi động cơ, nguyên nhân do đâu?

Xe hiện đèn báo lỗi động cơ

Đèn báo lỗi động cơ có thể liên quan đến khoảng chục nguyên nhân như: hệ thống cảm biến đo gió, hệ thống cảm biến ô xy, hệ thống điện, để biết chính xác lỗi nào, bạn cần phải đưa xe đến xưởng dịch vụ và kiểm tra bằng máy đọc lỗi chuyên dụng.

Lốc lạnh hỏng thường do đâu?

Lốc lạnh hỏng thưởng do đâu

Là do bổ sung thêm gas mà không thêm dầu lốc hoặc khi thay thế phụ tùng như dàn lạnh, dàn nóng, đường ống, van, phin lọc mà lúc làm không vệ sinh kỹ sẽ gây kẹt, hỏng lốc lạnh.
Nếu hệ thống lạnh còn nguyên bản chưa từng làm gì thì không cần thay dầu định kỳ cho đến khi có hiện tượng thiếu gas. 

Xe có hiện tượng đề không nổ sau khi chạy nóng máy, còn khi để máy nguội thì lại nổ và đi bình thường. Như vậy là sao? 

Xe đề không nổ khi nóng máy

Vấn đề này thường là do hệ thống điện đánh lửa sau nhiều năm sử dụng có thể đã bị om bị lỗi, ngoài ra bạn nên kiểm tra thêm hệ thống cung cấp nguyên liệu.

Điều hòa trên xe có hoạt động giống như điều hòa gia đình không?

Về nguyên lý làm việc, điều hòa ô tô cũng tương tự như điều hòa gia đình, khi nhiệt độ đạt đến ngưỡng cài đặt thì hệ thống điện cung cấp cho điều hòa sẽ ngắt, nếu cài đặt nhiệt độ khoang người ngồi thấp thì điều hòa sẽ tốn thời gian làm lạnh và tốn nhiên liệu hơn.

tu-van
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên