Hai mẫu Hàn là Accent và Soluto bán 12.742 xe sau 6 tháng đầu 2022, con số của nhóm xe Nhật là 26.938 xe, hơn gấp đôi.

So sánh giá và động cơ các xe sedan hạng B

So sánh giá bán và cấu hình của các xe Hạng B tại thị trường Việt Nam, 

Honda City là xe hạng B có giá bán và thông số ấn tượng.

Sau 6 tháng 2022, xe Hàn với hai đại diện là Hyundai Accent và Kia Soluto đạt doanh số lần lượt 10.240 xe và 2.502 xe, tổng 12.742 xe, chiếm khoảng 32% thị phần. Con số của nhóm xe Nhật gồm Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Mazda2 là 26.938 xe, chiếm 68% thị phần. Xe Nhật còn có mẫu Nissan Almera nhưng hãng không công bố số liệu bán hàng.

Nếu tính trung bình (hai mẫu Hàn, 5 mẫu Nhật), trung bình mỗi xe Hàn bán được 6.371 chiếc, mỗi xe Nhật bán 5.387 chiếc. Như vậy, xe Hàn đang bán hiệu quả hơn xe Nhật.

Nhiều sản phẩm góp mặt hơn, đặc biệt doanh số cao của Toyota Vios, xe Nhật thống trị lượng bán ở nhóm sedan cỡ B. Điều này trái ngược ở nhóm xe hatchback đô thị cỡ A, xe Hàn ít sản phẩm hơn nhưng vẫn chiếm ưu thế trước các đối thủ Nhật.
Dòng Sedan cỡ B - Khách Việt chuộng xe Nhật hơn xe Hàn

673 xe tiêu thụ trong tháng 6 là mức thấp nhất từ đầu 2022 của Vios. Đối thủ gần kề nhất, Hyundai Accent bán 1.086 xe, dẫn đầu phân khúc. Nhưng sau 6 tháng 2022, mẫu xe của Toyota vẫn ở ngôi vương quen thuộc. Vios đạt 11.937 xe, tức trung bình mỗi tháng có gần 2.000 xe đến tay khách hàng. Không có mẫu xe nào ở phân khúc lẫn toàn thị trường có doanh số tốt như Vios.

Ngoại trừ Attrage, Mazda2 và Ciaz nhập khẩu Thái Lan, tất cả các sản phẩm còn lại đều lắp ráp trong nước. Soluto, Mazda2, Attrage thuộc nhóm B- với kích thước nhỏ hơn các đối thủ cỡ B thực thụ như Vios, Accent, City, Ciaz.
Dòng Sedan cỡ B - Khách Việt chuộng xe Nhật hơn xe Hàn

Vios, Accent, City hợp thành cuộc đua doanh số tam mã, giá bán cũng thuộc hàng cao nhất. So với cùng kỳ 2021, lượng bán của bộ ba này đều tăng, vị trí theo thứ tự xe bán chạy nhất cũng không thay đổi. Trong khi đó, mẫu xe của Mitsubishi bán tốt nhất nhóm B-. Riêng Ciaz ngắt quãng nguồn cung, ít phiên bản lựa chọn và thương hiệu yếu, doanh số chỉ 13 chiếc sau 6 tháng.
Theo VnExpress

Hãy theo dõi Ô Tô Honda Phú Yên để luôn cập nhật thông tin hữu ích. 

Cần hỗ trợ báo giá, tư vấn hay lái thử, alo ngay Ô Tô Honda Phú Yên - 0934.053.058

Ô Tô Honda Phú Yên

tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên