Có khá nhiều người khi mua chiếc xe đầu tiên, chỉ đi thời gian ngắn là bán ngay vì người ta nhận thấy nó không phù hợp cho nhu cầu của họ. Vậy thì những vấn đề nào mà khi chúng ta mua chiếc xe đầu tiên nó không đáp ứng được nhu cầu của mình. Hãy cùng Toyota Dũng Tiến Phú Yên tìm hiểu tại sao chiếc xe không gắn bó lâu dài với họ.

8 sai lầm thường gặp khi mua chiếc xe ô tô đầu tiên trong đời

Bỏ qua cơ hội xem và lái thử nhiều mẫu xe:

Nhiều người đi thử chiếc xe đầu tiên và mua đúng chiếc xe đó luôn, vậy thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội được đi thử, được so sánh với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Bởi vì, mỗi xe khi thiết kế ra sẽ có những tiêu chí, những nổi trội riêng: có xe thì êm ái hơn, có xe thì vận hành thể thao hơn, có xe thì lại hướng về sự an toàn, hoặc tiện nghi, hưởng thụ.

Xe Honda HRV cho khách Phú Yên lái thử tại Ô Tô Honda Phú Yên
Xe Honda HRV cho khách Phú Yên lái thử tại Ô Tô Honda Phú Yên

Quyết định mua xe vì sở thích của người khác:

Có thể vì ông hàng xóm đã mua chiếc xe này và khen nó chạy tốt, hoặc người bạn đi chiếc xe kia và thấy nó rất là sang chảnh nhưng thực tế nhu cầu của mỗi gia đình là khác nhau, cảm nhận của chủ xe là khác nhau vì thế chúng ta hãy xem xét thật kỹ, hãy lái thử để tự mình có cảm nhận riêng nhất, phải phù hợp với đúng nhu cầu, phong cách lái xe của mình, gia đình mình.

Vung tay quá trán vì chữ "OAI"

Với số tiền mình đang có, lẽ ra để an toàn thì bạn chỉ nên mua chiếc xe ở tầm tiền thấp hơn mức đó, để bạn còn có khoảng tiền dự phòng. Thì bạn lại dùng đòn bẩy ngân hàng để chọn mẫu xe cao hơn, sang hơn vì nó hấp dẫn, có thêm những tính năng vượt trội trong khi nhu cầu của mình, tài chính của mình không thể đáp ứng được.

Xe chưa mua đã lo bán lại mất giá

Cách đây tầm 3 4 năm về trước thì người mua xe ít có sự lựa chọn, thị trường xe cũ sôi nổi, nên việc người mua xe mới sẽ cân nhắc mua chiếc xe nào sẽ giữ giá hơn khi bán lại và họ mua chiếc xe không ưng ý nhất. Nhưng thực chất, họ đã phải mua chiếc xe đắt hơn 50 - 100tr so với chiếc xe khác cùng phân khúc. Hiện tại, các mẫu xe mới ra nhiều hơn, giá cả cũng hợp lý phải chăng hơn, người dùng có rất nhiều lựa chọn. Nên việc mua xe mới để phục vụ nhu cầu đi lại an toàn, thoải mái hơn so với việc mua chiếc xe cũ.

Không xem xét kỹ yếu tố an toàn

Hệ thống an toàn trên xe có 2 loại: an toàn chủ động và an toàn thụ động

- An toàn thụ động: thiết kế khung xe, thân xe, túi khí để khi tai nạn xảy ra thì dù xe có bị hư, bị nát thì người ngồi bên trong vẫn phải an toàn.

- An toàn chủ động: phanh chống bó cứng ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, hoặc hệ thống Toyota Safety Sense nổi tiếng có mặt trên các dòng xe Toyota Veloz, Altis, Cross, Camry,,, giúp bạn chủ động phòng tránh rủi ro bất chợt xảy ra.   

Bạn có thể lên internet tìm hiểu các video thử nghiệm đánh giá an toàn của ASEAN NCAP, EURO NCAP, họ sẽ phân loại và đánh giá mức độ an toàn của từng xe. Mẫu xe nào đạt tiêu chuẩn 5 sao: mức độ an toàn cao nhất. Mẫu xe đạt 4 sao thì cũng tạm chấp nhận. Còn mẫu xe nào đạt 3 sao trở xuống hay không có bài đánh giá thì ta phải đặt ngay dấu hỏi: mẫu xe đó liệu có an toàn hay không? Và hầu hết mẫu xe đạt 3 sao trở xuống đều không được phép bán ở thị trường Châu Âu hay Mỹ.

Quá coi trọng hình thức bề ngoài mà bỏ qua chất lượng

Bạn phải cân nhắc liệu vẻ đẹp bề ngoài, ngập tràn Option trong xe liệu có giúp được bạn khi bạn cần sự an toàn hay không? Và sau này chi phí bảo trì bảo dưỡng có quá tốn kém hay không?

Tâm lý "xe thế hệ mới sẽ tốt hơn"

Bạn phải tìm hiểu, có những mẫu xe gọi là đời mới nhưng thực ra chỉ là nâng cấp bên ngoài, còn các yếu tố về vận hành, trang thiết bị thì giống hệt mẫu xe đời trước đó. Khi bạn mua xe mẫu mới nhất bạn sẽ mua giá cao hơn, chưa kể cộng thêm các chi phí phát sinh khác mà người ta hay gọi là "Mua ô tô kèm lạc".

Dễ xiêu lòng trước danh sách phụ kiệm đi kèm

Toyota Dũng Tiến Phú Yên khuyên bạn hãy bình tĩnh, tìm hiểu xem những phụ kiện như vậy có chất lượng hay không, giá hợp lý hay không, có cần thiết với mình hay không? Tốt nhất, hãy mang xe về và cầm lái ít nhất 1 tháng để biết mình cần mua thêm phụ kiện gì. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đó.


Theo dõi Toyota Dũng Tiến Phú Yên để cập nhật thông tin hữu ích. 

Cần hỗ trợ, báo giá, tư vấn, lái thử, alo ngay Toyota Dũng Tiến Phú Yên - 08.7878.3030

tin-tuc
Thiết kế bởi TOYOTA-PHUYEN.COM.
Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên Toyota Phú Yên